Học tiếng Đức có thật sự khó không?

Học tiếng Đức có khó không là nỗi niềm băn khoăn và câu hỏi của rất nhiều bạn đang có ý định hoặc mong muốn đi du học nghề tại Đức. Thực tế, tiếng Đức vẫn còn là ngôn ngữ khá mới ở Việt Nam và việc tìm kiếm các trung tâm uy tín dạy tiếng Đức tại Việt Nam cũng không hề dễ dàng. Tuy vậy, các bạn đừng lo lắng nhé bởi việc học tiếng Đức thật ra không hề khó như nhiều bạn nghĩ đâu. Để làm rõ về vấn đề này, các bạn hãy cùng UPM đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1 – Tiếng Đức dùng bảng chữ cái Alphabet quen thuộc 

Cũng giống như tiếng Việt hay tiếng Anh, tiếng Đức dùng bảng chữ cái Alphabet quen thuộc với 30 ký tự. Trong đó có 26 ký tự giống tiếng Anh và 4 ký tự đặc biệt là ä, ö, ü và ß. Do đó khi bạn học tiếng Đức sẽ không cần quá vất vả trong việc phải học lại bảng chữ cái mới như tiếng Hàn hay Nhật. 

► ĐỌC THÊM: Chi phí du học nghề tại Đức có đắt không? 

2 – Tiếng Đức có rất nhiều từ giống tiếng Anh

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quá quen thuộc với người Việt bởi đây là một trong những môn học bắt buộc ngay từ cấp tiểu học hoặc trung học trở lên. Tiếng Đức cũng có gốc Latinh nên có rất nhiều từ giống tiếng Anh. Bởi vậy, trong quá trình học bạn sẽ bắt gặp rất nhiều từ tiếng Đức quen thuộc đấy nhé. 

Ví dụ một số từ tiếng Đức giống tiếng Anh: Team (tiếng Anh) – das team (tiếng Đức), management (tiếng Anh) – das Management (tiếng Đức), ball (tiếng Anh) – der Ball (tiếng Đức), …

3 – Tiếng Đức đọc như viết

Đây là một lợi thế cực tốt khi học tiếng Đức, nghĩa là bạn viết như nào thì đọc như vậy. Tiếng Đức không giống tiếng Anh khi cần ghi nhớ các cách đọc phiên âm khác nhau. Thực tế, có rất nhiều bạn chỉ cần học từ 1 – 2 tuần là có thể nói và đọc tiếng Đức dù chưa hiểu nghĩa. Học tiếng Đức thật ra không hề khó chút nào phải không?

4 – Tiếng Đức đang ngày càng phát triển ở Việt Nam

Học luôn đi đôi với hành, đặc biệt khi bạn học một thứ ngôn ngữ mới. Học tiếng mà không sử dụng nhiều, nói nhiều thì sẽ rất dễ quên và chán nản. Do đó mà các bạn cần môi trường để luyện tập, để học tập nói tiếng Đức. 

Trong những năm gần đây khi du học nghề tại Đức đang lớn mạnh ở Việt Nam thì cộng đồng nói tiếng Đức ở Việt Nam cũng phát triển nhiều hơn. Nhiều thầy cô giáo bản ngữ, các du học sinh Đức, khách du lịch Đức ở Việt Nam hiện nay rất nhiều. Bởi vậy đây là cơ hội thuận lợi để các bạn làm quen, ghi nhớ và học tiếng Đức tốt hơn. 

5 – Học tiếng Đức có khó hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào từng cá nhân

Có rất nhiều yếu tố giúp bạn học ngoại ngữ giỏi như năng khiếu, sự yêu thích, môi trường … nhưng quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì và chăm chỉ của bạn. Bạn sẽ không thể giỏi tiếng Đức nếu bạn chỉ học cho có, không luyện tập thường xuyên. Đặc biệt nếu bạn có ý định đi du học Đức, làm việc và định cư tại Đức thì việc chuẩn bị các kỹ năng, học tiếng Đức thật tốt là vô cùng quan trọng. 

Như vậy, việc học tiếng Đức không hề khó phải không nào. Điều quan trọng ở đây chính là thái độ học tập và sự chăm chỉ của các bạn thôi. Do đó nếu bạn đang có mong muốn đi du học nghề tại Đức mà còn băn khoăn việc học tiếng thì không cần lo nữa nhé. 

► ĐỌC THÊM: Từ A đến Z về học nghề và làm việc tại Đức

Trong thời gần đây, UPM đã bắt đầu triển khai những kế hoạch liên quan đến học tập và làm việc tại Đức song song với việc phát triển nền tảng học tập trực tuyến. 

Do đó, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề du học hoặc đang tìm đến một phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến thì có thể liên hệ với UPM. UPM là phần mềm với lõi thiết kế được sản xuất từ châu Âu, cùng đầy đủ các tính năng, công cụ để tích hợp, liên kết với các nền tảng khác hay các trang web khi thiết kế bài giảng online, giảng dạy trực tuyến. Thêm vào đó, phần mềm của UPM còn được đánh giá là một trong những phần mềm có khả năng bảo mật tốt nhất hiện nay cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm E-learning của UPM, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning
  • Hotline: (+84) 888 22 9382
  • Email: info@upm.com.vn
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *