11 kỹ năng cần có để trở thành điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên là những người trực tiếp chăm sóc, quản lý bệnh nhân hàng ngày. Điều dưỡng viên cũng là người tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân, trò chuyện, giúp đỡ bệnh nhân. Vậy để đảm bảo vai trò và thành công khi khối lượng công việc mỗi ngày đều lớn như vậy thì điều dưỡng viên cần có những kỹ năng gì? Các bạn hãy cùng UPM đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1 – Kỹ năng giao tiếp

 

Đây là một trong những kỹ năng rất quan trọng khi trở thành một điều dưỡng viên bởi họ sẽ là những người trò chuyện, giao lưu thường xuyên với bệnh nhân. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp điều dưỡng viên hiểu chi tiết về bệnh nhân giúp cho kế hoạch chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh tốt hơn.

► ĐỌC THÊM: 7 quyền lợi của điều dưỡng viên tại Đức 

2 –  Kỹ năng đưa ra quyết định

Trong quá trình làm việc đôi khi các điều dưỡng viên cũng sẽ gặp các tình huống khẩn cấp nguy hiểm đến sự an toàn của bệnh nhân. Trong những tình huống đó, điều dưỡng viên phải nhanh chóng đưa ra quyết định để giúp đỡ bệnh nhân.

3 – Kỹ năng định hướng chi tiết

Công việc hàng ngày của điều dưỡng viên là có trách nhiệm chẩn đoán, cung cấp thuốc và báo cáo kết quả chẩn đoán chi tiết cho bác sĩ liên quan. Do vậy các điều dưỡng viên phải luôn luôn tập trung, nhanh nhẹn và có định hướng công việc rõ ràng, chi tiết bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể gây ra những nguy hiểm cho bệnh nhân. 

4 –  Kỹ năng tư duy nhạy bénĐiều dưỡng cơ bản 2 - 12 nhiệm vụ của điều dưỡng cơ bản - Khoa Y dược Hà Nội

Các điều dưỡng viên chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động can thiệp chăm sóc, điều dưỡng thông qua một kế hoạch chăm sóc lâm sàng. Điều dưỡng viên sẽ sử dụng những kiến thức y tế kết hợp cùng kinh nghiệm của bản thân để xác định bệnh tình của bệnh nhân. Với kỹ năng tư duy nhạy bén, khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy sẽ giúp điều dưỡng viên đưa ra phán đoán chính xác trong các tình huống khẩn cấp.

5 – Kỹ năng công nghệ thông tin

Hiểu biết về công nghệ thông tin đóng một vai trò quan trọng đối với những điều dưỡng viên. Máy tính sẽ là công cụ hữu ích giúp triển khai các phần mềm về quản lý dịch vụ, lưu giữ thông tin và hỗ trợ đào tạo y khoa liên tục.

6 – Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. 

Việc biết cách quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp các điều dưỡng viên xử lý mọi việc mọi việc một cách nhanh chóng, gọn gàng. 

7 – Kỹ năng quan sát, học hỏi mọi lúc, mọi nơiNhững kiến thức cơ bản của ngành điều dưỡng cần biết

Điều dưỡng viên thường phải làm việc theo nhóm và với các nhân viên y tế khác. Bởi vậy các điều dưỡng viên có thể học hỏi rất nhiều từ các thành viên khác nếu chịu quan sát và cầu tiến.

8 – Kỹ năng điều dưỡng lâm sàng

Kỹ năng này bao gồm xác định các vấn đề của bệnh nhân dựa trên các chỉ số như màu da, huyết áp, mạch để tìm ra phương pháp chăm sóc tối đa cho bệnh nhân trong môi trường lâ sàng. 

9 – Kỹ năng phi lâm sàng

Điều dưỡng viên sẽ là người hỗ trợ cho bệnh nhân một số những hoạt động thường ngày như mặc quần áo, ăn uống, tập thể dục … Điều dưỡng viên cũng chính là người giúp đỡ bệnh nhân khi họ gặp đau đớn về thể xác do căn bệnh gây ra. Các điều dưỡng viên còn có nhiệm vụ duy trì hồ sơ chính xác của bệnh nhân, giám sát các trợ lý điều dưỡng và đảm bảo một môi trường làm việc tốt nhất.

10 – Tận tâm, kiên nhẫn với nghềLàm thế nào để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp?

Đây là kỹ năng mềm cần có của mỗi điều dưỡng viên để duy trì tình thương yêu, cảm thông với bệnh nhân và coi họ như người thân trong nhà. Sự kiên nhẫn sẽ giúp các điều dưỡng viên đưa ra những nhận định đúng đắn. Sự tận tâm trong việc chăm sóc bệnh nhân, trò chuyện, giúp đỡ bệnh nhân sẽ giúp bạn trở thành một điều dưỡng viên tốt.

11 – Chịu trách nhiệm

Điều dưỡng viên cần chịu trách nhiệm với công việc của họ. Các điều dưỡng viên luôn phải sẵn sàng đối mặt với các câu hỏi của người nhà bệnh nhân. Bên cạnh đó, họ cũng luôn phải đối mặt với những thách thức nghề nghiệp, phán đoán chính xác và kịp thời trong các tình huống cần thiết. 

Để trở thành một điều dưỡng viên giỏi bên cạnh việc yêu nghề thì bạn cùng cần có những kỹ năng cần thiết. Đây là công việc không hề dễ dàng nhưng nếu bạn thật sự đam mê, chăm chỉ thì bạn nhất định sẽ thành công. 

► ĐỌC THÊM: Từ A đến Z về du học nghề và làm việc tại Đức 

Trong thời gần đây, UPM đã bắt đầu triển khai những kế hoạch liên quan đến học tập và làm việc tại Đức song song với việc phát triển nền tảng học tập trực tuyến. 

Do đó, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề du học hoặc đang tìm đến một phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến thì có thể liên hệ với UPM. UPM là phần mềm với lõi thiết kế được sản xuất từ châu Âu, cùng đầy đủ các tính năng, công cụ để tích hợp, liên kết với các nền tảng khác hay các trang web khi thiết kế bài giảng online, giảng dạy trực tuyến. Thêm vào đó, phần mềm của UPM còn được đánh giá là một trong những phần mềm có khả năng bảo mật tốt nhất hiện nay cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm E-learning của UPM, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *