Chi phí du học nghề tại Đức có đắt không?

Vấn đề về chi phí du học nghề luôn là vấn đề được nhiều bạn quan tâm nhất. Để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, trong bài viết dưới đây UPM sẽ tổng hợp lại những thông tin cần thiết nhất về các chi phí cần dùng khi du học nghề tại Đức.

1️ – Chi phí du học nghề tại Đức là bao nhiêu?

Thực tế, du học nghề tại Đức không hề đắt đỏ như nhiều bạn vẫn tưởng, thậm chí nó còn được đánh giá là khá rẻ so với những lợi ích của khóa học mang lại như: chương trình đào tạo đạt chuẩn và được công nhận trên khắp thế giới, miễn học phí 100%, có lương trong thời gian đi học, cơ hội việc làm cao, cơ hội định cư và nhận phúc lợi tốt nhất thế giới …

Như vậy, các học viên chỉ cần trả chi phí ban đầu học tiếng và các chi phí dịch vụ làm thủ tục, giấy tờ tại Việt Nam. Khi đã sang tới Đức du học nghề bạn vừa không mất học phí lại còn có thêm lương. 

2️ –  Bạn cần chuẩn bị bao nhiêu nếu muốn đi du học nghề tại Đức?Kinh nghiệm du học Đức đúc kết từ cựu du học sinh

 Để du học Nghề tại Đức bạn có thể chuẩn bị số tiền khoảng 200 – 300 triệu cho những ngành nghề nước Đức đang thiếu nguồn nhân lực như ngành điều dưỡng, xây dựng ….  Với những ngành nghề khác như nhà hàng – khách sạn, cơ khí … thì bạn sẽ cần nhiều hơn một chút do mức lương thực tập thấp 

Ngoài ra với những ngành nghề khác không được đi thực tập và trả lương thực tập thì bạn sẽ cần số tiền lớn hơn. Bởi ngoài khoản học phí không cần trả thì bạn sẽ phải trả các khoản chi phí sinh hoạt khác. 

3️ –  Phân tích về chi phí du học nghề bạn cần đầu tư khi du học nghề tại Đức 

Phần lớn chi phí du học nghề đều được dùng để học tiếng và hoàn thiện hồ sơ tại Việt Nam. 

3.1 – Các khoản chi tiêu khi bạn còn ở Việt Nam

Chi phí học tiếng Đức 

Điều kiện để đi du học nghề tại Đức là bạn cần có bằng B1 tiếng Đức. Bởi vậy bạn cần tham gia các lớp học tiếng Đức tại các trung tâm ngoại ngữ. Chi phí học tiếng phụ thuộc vào nhu cầu và sức học của bạn. Nếu bạn đã có nền tảng cơ bản thì có thể tham gia các khóa học nâng cao luôn, trong khoảng 3 đến 6 tháng và chi phí dao động từ 35 – 40 triệu. Nếu bạn học theo lộ trình từ đầu sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn, phụ thuộc vào từng trung tâm mà chi phí có thể lên tới hàng trăm triệu. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký khoá tiếng của UPM thì tổng chi phí bạn phải trả chỉ là 40 triệu cho lộ trình đầy đủ từ A1 – B1. 

Chi phí dịch vụ và hồ sơ

Phụ thuộc vào chính sách của từng trung tâm du học và tùy theo số lượng dịch vụ mà bạn đăng ký thì các mức giá sẽ có sự khác nhau, tuy nhiên các mức giá sẽ có sự dao động như sau: 

  • Đăng ký trọn gói bao gồm cả chương trình học tiếng Đức tới trình độ B1 thì tổng chi phí du học nghề khoảng trên dưới 10000 eur (tầm 280 triệu). Với dịch vụ này nghĩa là bạn sẽ tham gia chương trình trọn gói từ khi học tiếng, làm hồ sơ, phỏng vấn visa và nhập học thành công mà không mất thêm khoản phí nào. 

  • Nếu không bao gồm tiếng Đức thì chi phí du học nghề trung bình khoảng 7000 – 9000 tuỳ trung tâm. 

Đây là chi phí du học nghề trung bình ở những trung tâm uy tín có tham khảo, nhiều trung tâm sẽ chào giá thấp hơn nhưng bạn cần cẩn thận và tìm hiểu kỹ càng khi quyết định tham gia dịch vụ của những trung tâm đó. 

Chi phí học tiếng tại Đức

  • Các bạn đã có bằng B1 thì không cần học thêm bất kỳ khoá tiếng nào nữa. 

  • Các bạn có bằng A2 khi du học nghề tại Đức sẽ phải tham gia 1 khóa học tiếng B1 trong vòng 6 tháng với chi phí trung bình là 2000 eur , chư kể các chi phí sinh hoạt khác. 

3.2 – Chi phí du học nghề cho 2 – 3 năm du học tại Đức

13 bang của Đức hiện nay đang áp dụng chính sách miễn học phí cho sinh viên nước ngoài. Bởi vậy bạn sẽ không mất thêm bất cứ khoản phí nào liên quan đến học tập tại Đức. 

3.3 – Chi phí sinh hoạt 

Chi phí sinh hoạt tại Đức bao gồm chi phí ăn, ở, đi lại. Tuỳ thuộc vào mức sống của từng cá nhân mà chi phí sinh hoạt sẽ có sự thay đổi. Tuy vậy, mức dao động trung bình là khoảng 500 – 800 eur / tháng. 

Với các nhóm nghề thiếu nhân lực tại Đức hiện nay như điều dưỡng viên, nhà hàng – khách sạn, … thì bạn sẽ được hưởng lương thực tập song song với quá trình học. Số tiền này sẽ giúp bạn chi trả các khoản phí sinh hoạt. 

Chú ý: Tất cả các khoản phí phải trả trong giai đoạn khi bạn sang Đức sẽ phải chuẩn bị từ trước và đóng vào tài khoản phong tỏa – tài khoản bạn mở tại Đức. Trước khi sang Đức bạn cần tìm hiểu thật kỹ về tài khoản này nhé. 

Như vậy, UPM đã giúp các bạn thống kê những khoản chi phí cần thiết khi quyết định du học nghề tại Đức. UPM hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn khi đi du học nghề tại Đức.

► ĐỌC THÊM: Từ A đến Z về du học nghề và làm việc tại Đức

Trong thời gần đây, UPM đã bắt đầu triển khai những kế hoạch liên quan đến học tập và làm việc tại Đức song song với việc phát triển nền tảng học tập trực tuyến. 

Do đó, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề du học hoặc đang tìm đến một phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến thì có thể liên hệ với UPM. UPM là phần mềm với lõi thiết kế được sản xuất từ châu Âu, cùng đầy đủ các tính năng, công cụ để tích hợp, liên kết với các nền tảng khác hay các trang web khi thiết kế bài giảng online, giảng dạy trực tuyến. Thêm vào đó, phần mềm của UPM còn được đánh giá là một trong những phần mềm có khả năng bảo mật tốt nhất hiện nay cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm E-learning của UPM, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *