5 lợi ích khi giáo viên dạy học trực tuyến

Cùng với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ số như hiện nay và tình trạng diễn biến không hồi kết của dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới. Dạy học trực tuyến dường như đã trở thành một món ăn không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên và giáo viên. Những lợi ích mà e – learning đem lại cho học sinh, sinh viên có lẽ chẳng cần phải nói đến nữa. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là dạy học trực tuyến đem lại lợi ích gì cho giáo viên?

 

 1 – TIẾT KIỆM THỜI GIAN
Dạy học trực tuyến cho phép các giáo viên được chủ động hơn về thời gian giảng dạy của mình và không bị gò bó theo thời gian quy định trên lớp. Các thầy cô có thể tự quyết định về giờ học của mình sao cho thuận tiện nhất miễn đảm bảo đủ khóa học, nội dung kiến thức truyền tải. Thời gian còn dư ra họ có thể sử dụng để làm việc nhà, chăm sóc gia đình hoặc tìm thêm một công việc khác nhằm tăng thu nhập cho bản thân.

 2 – KHÔNG GIAN GIẢNG DẠY THOẢI MÁI
Với việc được dạy học trực tuyến ở nhà thì chắc hẳn các giáo viên ai cũng thích rồi. Họ sẽ chẳng cần phải di chuyển đến bất cứ đâu nhưng vẫn có thể giảng dạy được. Các giáo viên có thể ở thành phố khác, tỉnh khác hay quốc gia khác nhưng điều đó chẳng hề phiền hà gì.

 3 – DỄ DÀNG QUAN TÂM GIÁM SÁT HỌC SINH
Với các lớp học truyền thống chắc hẳn sẽ là nỗi băn khoăn của các giáo viên làm sao có thể quan tâm, giám sát từng cá nhân theo học. Sự khó khăn này phần lớn do thiếu thời gian trong các lớp học. Dạy học trực tuyến giờ đây sẽ trở thành một giải pháp hữu hiệu cho các thầy cô để có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bởi sự ra đời của hệ thống LMS. 
Hệ thống LMS (Learning Management System) cho phép phân phối các tài liệu e – learning đến từng học viên, đồng thời giám sát, quản lý, đánh giá một cách có hiệu quả tới từng cá nhân 

 4 – TĂNG NGUỒN THU NHẬP
Nhiều khóa học online ở cả nước ngoài và Việt Nam đang chia doanh thu và trả lương cho các giáo viên. Ngoài mức lương cứng mà giáo viên nhận được sau khi quay xong 1 khoá học nào đó, thì họ còn có thể được hưởng thêm các khoản thu theo tháng từ lợi nhuận của khoá học mà họ giảng dạy.
Ngoài ra, ở một góc nhìn khác, khi dạy học truyền thông tiêu tốn của giáo viên khoảng 60 phút đi lại hàng ngày, thì khi dạy học online, họ hoàn toàn có thể dùng khoảng thời gian đó để làm một việc khác kiếm thêm thu nhập.

 5 – DỄ DÀNG SÁNG TẠO NHIỀU BÀI GIẢNG THÔNG QUA CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Sự đổi mới và phát triển của nhiều phần mềm học trực tuyến hiện nay cho phép giáo viên có thể thiết kế các bài giảng một cách dễ dàng và thú vị hơn thông qua nhiều công cụ hỗ trợ.
Giáo viên có thể biến bài giảng của mình trở thành một trò chơi tạo ra sự hứng thú cho các học viên của mình. Học sinh, sinh viên vừa chơi vừa có thể dễ dàng hấp thụ bài học và ghi nhớ sâu.
Các phần mềm học trực tuyến còn sở hữu nhiều tính năng tương tác thú vị, quay video với cấu hình đa dạng, hấp dẫn biến nội dung bài học khô khan trở nên thú vị, dễ học, dễ hiểu.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *