Trung tâm ngoại ngữ chuyển hướng từ dạy offline sang dạy online như thế nào?

Trong những năm gần đây, sự phát triển và mở rộng của các trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam có sự lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để làm chủ một trung tâm ngoại ngữ và thu hút học viên đến học tập lại không hề đơn giản. Đặc biệt trên thị trường hiện nay có quá nhiều các trung tâm dạy tiếng khác nhau. Trong thời kỳ dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì việc duy trì một trung tâm ngoại ngữ lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, xu hướng giảng dạy trực tuyến là 1 xu hướng không thể tránh khỏi, bởi vậy mà hiện tại các trung tâm không chỉ cạnh tranh với nhau nữa mà còn cạnh tranh với rất nhiều các app, các nền tảng học trực tuyến khác.

Vậy giải pháp đưa ra ở đậy là gì? Để có thể giúp các trung tâm dạy ngoại ngữ tiếp tục duy trì thì phương án khôn ngoan và cần thiết nhất ở đây là chuyển đổi mô hình tuyển sinh và giảng dạy từ hình thức truyền thống sang trực tuyến. Vậy các trung tâm ngoại ngữ đã chuyển hướng mô hình từ dạy offline sang dạy online như thế nào? Các bạn hãy cùng UPM đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

ĐỌC THÊM:  Dạy học trực tuyến và những ưu điểm vượt trội!

 

1 – Hướng chuyển đổi từ mô hình dạy offline sang dạy online

Sử dụng các nền tảng công nghệ uy tín

Việc bạn lựa chọn để sử dụng một nền tảng công nghệ uy tín và đạt chuẩn đã quyết định đến 70% sự thành công của một trung ngoại ngữ khi chuyển hướng sang dạy online. Nền tảng công nghệ bạn lựa chọn phải có giao diện đơn giản, linh hoạt, dễ sử dụng đối với cả giảng viên và giáo viên trong trung tâm khi dạy online. 

Bạn cũng cần tìm hiểu về các tính năng cơ bản của nền tảng dạy online hay các thông tin về đơn vị thiết kế và các hoạt động liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị đó. Trong thực tế việc một nền tảng công nghệ duy trì hoạt động tốt từ lúc đầu đến cuối rất hiếm. Do vậy bạn cần tìm đến những đơn vị cho thuê, thiết kế nền tảng uy tín cả về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Lựa chọn các nền tảng có đầy đủ các tính năng về quản lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu

Trước khi đầu tư vào một nền tảng dạy online, các trung tâm cần xác định và tìm hiểu rõ về nhu cầu của trung tâm mình đối với nền tảng đó.

Nền tảng công nghệ này cần được trang bị một hệ thống quản lý, tổng hợp và phân tích các dữ liệu phục vụ cho nhu cầu đánh giá, kiểm tra, quản lý học viên khi dạy online. Thông qua những tính năng này mà trung tâm có thể dễ dàng quản lý học viên ở xa cũng như đo lường được hiệu quả học tập của từng học viên, đánh giá và phân loại điểm cũng như học lực của mỗi cá nhân với việc kiểm tra trực tuyến và chấm điểm tự động. Bên cạnh đó, các công cụ này cũng sẽ giúp các trung tâm ngoại ngữ có thể quản lý chi tiết và rõ ràng các thông tin, tài liệu liên quan đến học tập, bảo mật và giữ bản quyền giảng dạy của trung tâm đó, đảm bảo việc không bị đánh cắp tài sản trí tuệ khi dạy online.

 

2 – Các đơn vị nổi tiếng đã chuyển hướng dạy từ offline sang online

Trường khoa học Xã hội và Nhân văn là đối tác của UPM, trường đã chuyển mình từ năm 2019 khi bắt đầu đẩy hệ thống Online vào trong trường học. Và hiện tại trường là một những đơn vị đang giảng dạy kết hợp giữa dạy online và dạy offline. Hệ thống quản lý mà trường đang sử dụng của UPM cho phép đánh giá chính xác hiệu quả giảng dạy trực tuyến, và số liệu chứng minh là dạy trực tuyến kết hợp học trên lớp vừa giúp nâng cao hiệu quả học tập, vừa giúp học sinh và giáo viên tiết kiệm thời gian.

Hệ thống Anh ngữ IvyPrep Education là một hệ thống các chuỗi trung tâm dạy ngoại ngữ nổi tiếng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với số học viên theo học lên đến 3.000 người. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 trong thời gian gần đây khiến việc trả các chi phí vận hành trở nên khó khăn như tiền thuê mặt bằng, chi phí ăn ở phát sinh, lương lậu của giáo viên…Trong khi đó trung tâm lại không thể tuyển sinh thêm học viên do vấn đề dịch bệnh nên ban lãnh đạo hệ thống Anh ngữ IvyPrep Education quyết định chuyển đổi mô hình từ dạy offline sang dạy online để giải quyết những vấn đề tồn đọng trước mắt và duy trì hoạt động cho trung tâm. Bước đi này của ban lãnh đạo đã hoàn toàn đúng đắn bởi cho đến hiện nay hệ thống Anh ngữ này vẫn đang hoạt động và dần ổn định với số lượng học viên đăng ký khá đồng đều.

Một vài trung tâm ngoại ngữ khác cũng rất nổi tiếng và được nhiều học viên theo học như là Elight Learning English và Langmaster. Các trung tâm ngoại ngữ này đã và đang áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy mới mẻ để việc tiếp thu kiến thức trở nên thú vị và không bị nhàm chán hay mệt mỏi. Cả Elight và Langmaster gần đây cũng đã chuyển đổi từ mô hình dạy offline sang online và vẫn duy trì được hiệu quả giảng dạy cũng như số lượng học viên theo học.

 

3 – Chuyển hướng Online – Lựa chọn hệ thống quản lý và tổ chức lớp của UPM

Nắm bắt được nhu cầu của nền tảng giáo dục đang có sự phát triển để đáp ứng với thay đổi của thị trường và xã hội trong công tác học tập, giảng dạy mà UPM đã thiết kế một nền tảng dạy và học online với đầy đủ các tính năng phục vụ cho nhu cầu đó. Thêm vào đó, nền tảng của UPM cũng được đánh giá là một trong những nền tảng dạy online có khả năng bảo mật cao nhất hiện nay cùng đội ngũ thiết kế, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi đầu tư vào nền tảng công nghệ dạy online của UPM.

 

 ĐỌC THÊM Từ A đến Z về nền tảng quản lý và tổ chức đào tạo trực tuyến của UPM

 

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm soạn giáo án điện tử của UPM hay có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phần mềm e-learning, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *