Tiếng Anh thực sự quan trọng tới mức nào? Tầm quan trọng của tiếng Anh!

“…Tiếng Anh quan trọng lắm…” – “Em nên học tiếng Anh đi…” – “Học tiếng Anh sau đi làm lương cao hơn nè!” – Hẳn bạn từng nghe những điều này rồi, nhưng có lần nào bạn thực sự dành khoảng 5 phút suy nghĩ sâu sắc xem THỰC SỰ TIẾNG ANH QUAN TRỌNG TỚI MỨC NÀO?!

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, và dưới sức ép của hội nhập hoá thì tiếng Anh càng ngày càng trở nên phổ biến, và trong kinh doanh, giao thương, truyền thông, tiếng Anh gần như là một ngôn ngữ bắt buộc. UPM cá rằng nhiều bạn mới chỉ hiểu mô hồ về tầm quan trọng của tiếng Anh, và chủ yếu các bạn học tiếng Anh bởi đó là môn học bắt buộc ở trường lớp. Và nếu bạn chưa thực sự nắm bắt được vai trò cũng như lợi ích của việc giỏi tiếng Anh, thì hãy dành ra 3 phút đọc bài viết này!

 

4 lợi ích “khổng lồ” của việc giỏi tiếng Anh

  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, nếu bạn biết tiếng Anh, bạn có thể đi du lịch tới hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới mà không hề lo lắng về ngôn ngữ; ngoài ra khoảng 70 quốc gia khác mà tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ thứ 2.
  2. Ở những công ty đa quốc gia, các khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hay công ty có yếu tố nước ngoài, có tiếng Anh lương cao hơn trung bình từ 15% đến 30%, các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao đều cần có tiếng Anh, lương tính tiền đô, rất cao!
  3. Tiếng Anh là ngôn ngữ của Internet. Trên 80% nội dung trên Internet hiện nay đều là tiếng Anh, và bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều nếu không biết tiếng Anh. Rất nhiều những tin tức, bài viết bạn đọc hiện nay đều là dịch lại từ các nguồn tiếng Anh. Chính các thông tin này cũng được tổng hợp lại từ các trang báo và thống kê về tiếng Anh trên thến giới, và bằng tiếng Anh.
  4. Tiếng Anh giúp bạn gặp gỡ, kết nối với nhiều người hơn, từ nhiều nền văn hoá đa dạng và khác nhau; giúp bạn mở mang sự hiểu biết, kiến thức và mang đến cho bạn cả những cơ hội mới hấp dẫn trong cuộc sống.

 

► ĐỌC THÊM Top những kênh Youtube giúp bạn học tiếng Anh miễn phí!

 

Hãy bắt đầu học tiếng Anh ngay hôm nay – đừng trì hoãn thêm phút giây nào nữa!

Nhiều bạn còn chần chừ, lần lữa khi nghĩ tới việc học tiếng Anh. Và đôi khi là đang học rồi bỏ dở. Đáng buồn nữa là học nhưng không sử dụng, dẫn đến tình trạng ‘mất gốc’ – đến lúc cần tiếng Anh thì mới tá hoả lên đi học cấp tốc, đồng thời nhìn cơ hội vụt qua trước mắt.

Việt Nam đang hội nhập hoá, và nhìn vào xu hướng giới trẻ sử dụng tiếng Anh hiện nay thì trong một ngày không xa, có thể tiếng Anh sẽ trở thành ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam. Đây là cơ hội rất lớn để nền kinh tế, văn hoá, xã hội của Việt Nam hội nhập với toàn cầu; nhưng cũng là một thách thức khồng lồ. Với ai? Với chính bạn! Bởi điều này sẽ trở nên viển vông nếu bạn không thể sử dụng được tiếng Anh; hoặc nếu bạn không thể đốc thúc bản thân để học, thì bạn sẽ bị tụt lại so với số đông. 

Bạn có thể “để dành” đến khoảng hơn 40 tuổi để học tiếng Anh, lúc mà nhiều người nghĩ là có nhiều thời gian hơn, có nhiều tiền bạc hơn để đầu tư học hành. Nhưng đến lúc đó có thể bạn sẽ chẳng còn động lực để đến lớp nữa; hoặc là bạn sẽ học chậm hơn rất nhiều so với năm 20 tuổi. Và học càng chậm thì lại càng nhanh mất động lực. Đây chính là một vòng quay luẩn quẩn. 

Năm 20 tuổi, bỏ ra 30 phút mỗi ngày để học tiếng Anh là không hề khó chút nào. Bạn có thể cắt bớt thời gian lướt Youtube, lướt Facebook, Tiktok, ngày ngủ 8 tiếng thì có thể ngủ 7,5 tiếng thôi… đây hoàn toàn là điều có thể làm được. Nếu bạn giữ được thói quen 30 phút mỗi ngày, thì chắc chắn sau 4-6 tháng, tiếng Anh của bạn sẽ có sự lột xác! Vậy nên, hãy bắt đầu ngay hôm nay nhé!

 

Dự án “Tiếng Anh Chinh Phục Thế Giới” 

Với mong muốn phổ cập tiếng Anh cho người Việt, dự án “Tiếng Anh chinh phục thế giới” từ Thạc Sĩ Nguyễn Anh Tuấn đã ra đời. Đây là dự án phi lợi nhuận, cung cấp các lớp học và luyện tiếng Anh miễn phí cho các bạn ở trình độ cơ bản, muốn giao tiếp tiếng Anh để học tập và làm việc tốt hơn. Dự án đã bắt đầu tháng 07/2020 và hiện tại đã đi qua những buổi học trực tuyến đầu tiên trên nền tảng học trực tuyến của UPM.

UPM hiện đang tài trợ nền tảng dạy và học trực tuyến miễn phí cho dự án này, và chúng tôi cũng vô cùng tự hào khi là một trong những đơn vị đồng hành cùng dự án. Các bạn muốn học tiếng Anh có thể like & follow fanpage của UPM để theo dõi các tin tức về chương trình tuyển sinh lớp tiếp theo của dự án “Tiếng Anh chinh phục thế giới” nhé!

 

ĐỌC THÊM DỊCH VỤ CUNG CẤP NỀN TẢNG HỌC ONLINE TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT TỪ UPM!

 

Liên hệ với UPM qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *