Thi trực tuyến là gì? Tổ chức thi như thế nào và ở đâu?

Nhu cầu dạy và học online đang ngày càng tăng lên do xu hướng phát triển về khoa học, công nghệ kỹ thuật của xã hội. Nhằm đánh giá về hiệu quả trong quá trình dạy và học online mà hình thức thi trực tuyến ra đời. Tuy nhiên khi tổ chức thi trực tuyến nhiều người vẫn còn lo ngại bởi những vấn đề xung quanh và hiệu quả mà nó mang đến có đánh giá đúng bản chất của các học viên hay không?

Vậy bạn đã hiểu về hình thức thi trực tuyến và cách tổ chức thi online hiệu quả chưa? Nếu bạn đang tìm hiểu về cách thức này và mong muốn được áp dụng thì hãy cùng UPM đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1 – Thi trực tuyến là gì?

Thông tin chi tiết về thi trực tuyến là gì?

Thi trực tuyến là hình thức làm bài kiểm tra trên hệ thống online qua các công cụ điện tử như máy tính, tablet, điện thoại có kết nối internet. Các thí sinh, học viên tham gia thi trực tuyến sẽ phải truy cập trực tiếp vào website trực tuyến hoặc các ứng dụng thiết bị điện tử khác. Điểm nổi bật của hình thức này là các thí sinh có thể tham gia thi online ở bất cứ đâu, địa điểm nào mà không cần phải đến địa điểm thi cụ thể. 

► ĐỌC THÊM Dịch vụ quản lý đào tạo trực tuyến tốt nhất từ UPM

2 –  Những cách thức tổ chức thi online

Hình thức trắc nghiệmBí quyết làm bài thi trắc nghiệm online đạt kết quả tốt

Với hình thức thi trắc nghiệm các thí sinh sẽ làm bài thi online theo cách thức chọn câu trả lời đúng. Các thí sinh cần truy cập vào bài thi trên trình duyệt web hoặc các ứng dụng của điện thoại, tablet (nếu được hỗ trợ) và làm bài thi bằng cách click chuột vào câu trả lời đúng. Khi các bạn đã hoàn thiện hết các câu hỏi thì có thể bấm vào phần nộp bài.

Bài thi sẽ có hệ thống đếm giờ ngược cho đến khi hết giờ và tự động đóng bài thi. Hình thức thi này sẽ chấm và hiển thị kết quả bài thi của thí sinh ngay khi hết giờ hoặc khi thí sinh nộp bài.  . 

Hình thức tự luận

Hình thức thi tự luận cũng được nhiều cơ quan, tổ chức, nhà trường, doanh nghiệp áp dụng vào thi online bởi tính chính xác và hiệu quả của nó.

Với hình thức này các thí sinh cũng sẽ truy cập vào trang web thi trực tuyến hoặc ứng dụng trên các nền tảng thiết bị hỗ trợ khác và bắt đầu làm bài thi bằng việc sử dụng bàn phím và trả lời câu hỏi. Bài thi sẽ được lưu lại khi thời gian kết thúc. 

Hình thức thi vấn đápCác lỗi cơ bản khi tham gia thi vấn đáp của sinh viên FUNiX

Thi vấn đáp là hình thức khá quen thuộc ở nước ngoài những vẫn còn mới lạ ở Việt Nam. Với hình thức thi vấn đáp các giáo viên có thể sử dụng tính năng Video Conference được tích hợp sẵn trong các phần mềm e-learning để gọi trực tiếp cho thí sinh qua các thiết bị được kết nối internet. Các thí sinh sẽ gặp và trả lời trực tiếp những câu hỏi được đưa ra từ giáo viên. 

3 – Lợi ích khi tổ chức thi trực tuyến

Đâu là những lý do chính dẫn đến việc các tổ chức, nhà trường, đơn vị quyết định sử dụng cách tổ chức thi online.

Tiết kiệm chi phí

Việc bạn thiết lập và xây dựng các trang web thi online sẽ tiết kiệm được rất nhiều những khoản phí phải bỏ ra mỗi lần thi như chi phí in đề, in phiếu trả lời, giấy thi, chi phí đi lại cho các giáo viên chông coi thi, ngoài ra còn các chi phí khác như hỗ trợ tiền ăn, chỗ ở …

Tiết kiệm thời gian

Đối với hình thức thi online bạn sẽ không cần lo lắng về việc phải đến đúng địa điểm thi, đúng thời gian thi mà có thể linh hoạt trong việc lựa chọn địa điểm. Bạn có thể thi ở nhà, quán cafe, công viên, hoặc bất cứ nơi nào tạo cho bạn cảm giác thoải mái.

Không cần mất công sức chấm bài và hạn chế chấm sai điểm

Ngoài ra khi tổ chức thi online các giáo viên sẽ không cần căng thẳng khi phải chấm một lượng bài lớn hoặc lo lắng lắng khi chấm sai bài, xót bài bởi tất cả những việc đó đều được hỗ trợ và giải quyết tự động qua phần mềm e-learning.

Hạn chế tình trạng gian lận, quay cóp bài thi

Có rất nhiều những lo lắng, nghi ngờ xung quanh việc tổ chức thi trực tuyến sẽ tạo điều kiện cho các thí sinh gian lận, quay cóp bài thi bởi không có sự giám sát trực tiếp của giáo viên trong quá trình coi thi.

Tuy nhiên trong thực tế các thí sinh rất khó gian lận bởi mọi bài kiểm tra đều có đồng hồ đếm ngược và số câu được tính toán trong bài thi luôn trùng khớp với số thời gian quy định. Ví dụ một bài thi trắc nghiệm online có 40 câu hỏi và được quy định trong vòng 50 phút. Do vậy các thí sinh chỉ có hơn 1 phút để giải và trả lời câu hỏi. Thời gian này quá ngắn để các thí sinh có thể gian lận. 

4 – Những đơn vị nào nên tổ chức thi trực tuyếnNên lựa chọn nền tảng tổ chức thi trực tuyến nào uy tín, chất lượng?

Tổ chức thi trực tuyến phù hợp với tất cả các đơn vị có nhu cầu thi, kiểm tra, ví dụ như:

– Các cơ sở, trung tâm đào tạo, nhà trường có sự đầu tư về các khóa học trực tuyến cho học sinh, sinh viên.

– Ngoài ra hình thức thi online này cũng phù hợp với các doanh nghiệp, công ty, đơn vị sử dụng các khóa học online.

ĐỌC THÊM Cách thức tổ chức kỳ thi trực tuyến cùng UPM

Trong bài viết này UPM đã cho các bạn thấy một góc nhìn khác về cách tổ chức thi trực tuyến và những lợi ích mà nó mang lại cho giáo dục và đời sống. 

Ngoài ra nếu các bạn đang có nhu cầu tìm đến những phần mềm dạy và học trực tuyến, hỗ trợ thiết kế bài thi và tổ chức thi online thì có thể tìm đến UPM chúng tôi. Phần mềm e-learning của chúng tôi là phần mềm sử dụng công nghệ lõi của châu Âu cùng đội ngũ giáo sư, chuyên viên hóa kỹ thuật chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn một phần mềm e-learning hiệu quả nhất và đáp ứng được mọi nhu cầu. 

Để được tư vấn chi tiết hơn về tổ chức thi trực tuyến, phần mềm tổ chức thi trực tuyến của UPM hay bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phần mềm e-learning bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *