Tại sao nên học Ielts ? Những thắc mắc thường gặp khi thi Ielts

Ielts là chứng chỉ Tiếng Anh phổ biến nhất trên toàn thế giới và đánh giá toàn diện nhất về khả năng ngôn ngữ bao gồm: nghe , nói, đọc , viết.
Tuy nhiên còn rất nhiều người chưa hiểu rõ và còn rất nhiều thắc mắc liên quan đến kì thi Ielts.
Chính vì vậy , hãy để UPM giải đáp cho các bạn !

I. TẠI SAO NÊN HỌC IELTS?

IELTS sẽ đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của một người qua đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

1. Vì thế khi học IELTS các bạn sẽ được rèn luyện toàn bộ tất cả các kỹ năng về tiếng Anh và còn có chứng chỉ IELTS được tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam công nhận là chứng chỉ uy tín. 

2. IELTS sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các bạn khi muốn săn học bổng du học vì các trường trên thế giới hầu hết đều bắt buộc bẳng IELTS để du học.

3. Ngoài du học, nếu muốn làm việc, định cư tại nước ngoài, người đi cũng cần phải có bằng IELTS – General.

4. Miễn thi tốt nghiệp THPT (với bằng 4.5 IELTS) theo quy định mới từ Bộ giáo dục .

5. Xét tuyển thẳng đại học với chứng chỉ 6.5 IELTS ở các trường top như ĐHKTQD, DDHNT..

6. Đáp ứng chuẩn ra trường hay xin việc lương cao, thăng tiến trong công việc nay mai…Đây chính là những lý do mà bạn nên học IELTS ngay hôm nay!

Bên cạnh đó, còn các lợi ích khác được chia sẻ trong bài viết 10 Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS bạn nhất định phải biết ( sẽ cho bạn thấy rõ giá trị của khi sở hữu chứng chỉ IELTS như thế nào?) 

Học IELTS làm gì?

II. NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP KHI THI IELTS

1. Thi IELTS là thi những gì?

Đáp: Thi IELTS là thi tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. 

2. Đơn vị nào ra đề thi IELTS?

Đáp: Đề thi IELTS được ra bởi Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge (Cambridge ESOL)thuộc Trường Đại Học Cambridge tại Vương Quốc Anh uy tín.

3. Đơn vị nào tổ chức kỳ thi IELTS và cấp bằng IELTS tại Việt Nam?

Đáp: Ở Việt Nam, vẫn là hai đơn vị tổ chức kỳ thi và cấp bằng IELTS là:

  • IDP Education: Tổ chức giáo dục quốc tế cung cấp cho sinh viên theo học tại Úc và New Zealand, Mỹ, Anh và Canada
  • Hội đồng Anh (British Council – BC): Tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh
     

Các đơn vị đối tác của hai đơn vị này có thể tổ chức kỳ thi ở các địa điểm được IDP và BC cấp phép nhưng không có quyền cấp bằng IELTS.

Hiện IELTS Fighter là đối tác bạch kim của IDP và cơ sở 1 tại số 254 Hoàng Văn Thái, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, HN và cơ sở 5 tại số 94 Cộng Hoà, Quận Tân Bình, TPHCM của trung tâm là địa chỉ thi IELTS chính thức được IDP công nhận. 

4. Thời gian hiệu lực của bằng IELTS?

Đáp: Thời gian hiệu lực của bằng IELTS là 2 năm, tính từ ngày cấp bằng của bạn.

5. Thi IELTS có quy định tuổi tác không?

Đáp: IELTS không quy định tuổi tác và bạn có thể thi IELTS để phục vụ các mục tiêu sử dụng của bản thân.

6. Tôi có thể thi IELTS nhiều lần trong năm?

Đáp: Được, kỳ thi IELTS được IDP và BC tổ chức nhiều lần trong năm để phục vụ nhu cầu thi của người học. Bạn có thể đăng ký thi nhiều lần trong năm.

7. Đăng ký thi IELTS ở đâu, như thế nào?

Đáp: Bạn có thể đăng ký thi IELTS tại các địa chỉ của IDP và BC cùng các đối tác chính thức của họ. Bạn có thể đến tận nơi để đăng ký hoặc đăng ký online.

8. Lệ phí thi IELTS bao nhiêu? Địa điểm và lịch thi?

Đáp: Hiện tại, lệ phí thi IELTS là 4.750.000 đồng. Địa điểm và lịch thi IELTS được IDP và BC thông báo trên các trang thông tin là website và fanpage của họ. Bạn có thể cập nhật thêm thông qua bài viết sau.

9. Khi đăng ký thi có thể đổi ngày thi không?

Đáp: Bạn được đổi ngày thi nhưng IDP và BC có quy định khác nhau về trường hợp này. 

  • Quy định của IDP: Bạn được đổi ngày thi trước 15 ngày và không mất phí. Nếu đổi trước 8-14 ngày thì mất 450.000 đồng lệ phí. Còn thời gian 1 tuần thì bạn không được đổi ngày thi. 
  • Quy định của BC: Bạn được đổi ngày thi trước 2 tuần theo thủ tục.

10. Nên đăng ký thi IELTS vào tháng nào?

Đáp: Bạn có thể đăng ký thi IELTS vào thời gian nào phù hợp theo lịch và kế hoạch của mình. Mỗi tháng, lượng thí sinh thi IELTS có khác nhau nhưng khó có thể nói trước là đông hay ít. Nhưng thời gian trả kết quả và đề thi đều khó như nhau mà thôi.

11. Thời gian trả kết quả thi IELTS?

Đáp: Bạn được trả kết quả thi sau 13 ngày tham gia bài thi. Riêng với hình thức thi IELTS trên máy tính mới của IDP, bạn được trả kết quả sau 5-7 ngày, nhanh và lệ phí thi thì không đổi.

12. Thi IELTS có phải trong một ngày?

Đáp án: Không, thời gian thi 3 kỹ năng Nghe – Đọc – Viết là trong 1 ngày còn ngày thi Nói sẽ được thực hiện trước hoặc sau theo lịch của IDP và BC thông báo. Riêng thi IELTS trên máy tính thì 4 kỹ năng được thi trong 1 ngày.

13. Bằng IELTS có được cấp lại không?

Đáp: Bạn chỉ được cấp bằng IELTS một lần theo một lần tham dự thi của bạn. Nếu mất, bạn cần thi lại để được cấp mới. Bên cạnh đó, bạn có thể thi nhiều lần để nhận các bằng kết quả cao hơn. Nhưng thời gian hiệu lực vẫn là 2 năm.

14. Đề thi IELTS xoay quanh những chủ đề gì?

Đáp: Đề thi IELTS thuộc nhiều chủ đề từ các chủ đề quen thuộc như Name, Work, Family, House đến các chủ đề cao hơn, thường thức và học thuật rộng hơn. 

15. Thi IELTS có khó không?

Đáp: Thi IELTS đòi hỏi bạn phải ôn luyện nhiều với lượng kiến thức rộng thì mới đạt điểm cao. Nhưng nếu xét IELTS có khó hay không thì tùy thuộc vào nhận định của từng người thi.

16. TOEIC và IELTS giống và khác nhau điểm nào?

TOEIC và IELTS đều là chứng chỉ quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người thi. Nhưng, có sự khác biệt rõ giữa TOEIC và IELTS đó là format bài thi, dùng để đánh giá tiếng Anh theo cách riêng.

Sự giống nhau:

  • Đều là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế uy tín, được công nhận bởi nhiều quốc gia trên thế giới
  • Độ chính xác cao, được đánh giá có tính hệ thống cao, bài thi được chấm bởi các chuyên gia và đánh giá sát thực khả năng sử dụng tiếng Anh của người thi.
  • Có 4 phần là Nghe – Nói – Đọc – Viết. Tuy nhiên, hiện TOEIC được biết đến với Việt Nam chủ yếu là luyện thi 2 kỹ năng Nghe – Đọc, còn IELTS đầy đủ 4 kỹ năng do đó mà việc ôn thi IELTS hiện đang được đánh giá cao hơn về độ toàn diện kỹ năng.
  • Thời hạn chứng chỉ là 2 năm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *