Nên quản lý lớp học hay trung tâm nhỏ bằng EXCEL bằng phần mềm của UPM?

Trước đây nhiều trường học, các cơ sở đào tạo… vẫn tin dùng Excel như một công cụ hữu ích để quản lý lớp học. Tuy nhiên theo thời gian khi số lượng học sinh tăng lên hoặc nhà trường có những cải biến, phát triển thì dường như Excel lại thể hiện sự hạn chế của mình. Mặc dù Excel là phần mềm quản lý lớp học tương đối tiết kiệm và thuận tiện nhưng trong tương lai khi nhu cầu về các công cụ, các chức năng cần mở rộng để đáp ứng yêu cầu của nhà trường thì Excel lại không phải là một sự lựa chọn hoàn

Hiện nay đã có rất nhiều những trường học, cơ sở giáo dục lựa chọn phần mềm UPM để hỗ trợ quản lý lớp học thay cho Excel. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này. Để làm rõ vấn đề về phần mềm quản lý lớp học bằng Excel hay bằng UPM. Các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

 

1 – Những hạn chế của Excel khi quản lý lớp học

Excel được phát triển từ nhà Microsoft và trong nhiều năm phần mềm này vẫn giữ cho mình một chỗ đứng quan trọng, đặc biệt là vai trò của Excel trong giáo dục. Cụ thể là các trường học sử dụng Excel để quản lý lớp học. Tuy vậy, chúng ta không thể không nhìn nhận trực tiếp vào những hạn chế của Excel. Dưới đây là một số những hạn chế của Excel khi sử dụng để quản lý lớp học. 

 

1.1 . Nhập dữ liệu theo cách thức thủ công và mất thời gian

Bạn có thể sử dụng Excel trên nhiều loại ứng dụng khác nhau để quản lý lớp học. Tuy vậy bạn phải làm tất cả những công việc đó theo cách thủ công thông thường nhất. Tất cả các dữ liệu bạn muốn lưu trữ trên bảng tính của phần mềm này đều phải do bạn hoặc một ai đó thực hiện bằng cách nhập thủ công các dữ liệu đó. Trong thực tế việc này sẽ không tránh khỏi một vài sai sót trong quá trình nhập dữ liệu, nhất là khi lượng thông tin cần nhập lại vô cùng to lớn. Thêm vào đó công việc này đòi hỏi bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

 

 ĐỌC THÊM: Cách vận hành trường học và trung tâm trong mùa Covid

 

1.2 Không có khả năng kết nối và tương tác

Khi bạn dùng Excel để quản lý lớp học đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó có thể kết nối hoặc chia sẻ công việc của mình với người khác bởi Excel không cho phép bạn chia sẻ tệp cho nhiều người cùng một lúc. 

Ví dụ bạn đang tìm kiếm về thông tin của một em học sinh này thì người khác không thể sử dụng Excel để tìm kiếm về một em học sinh khác. Việc họ có thể làm là chờ đợi cho đến khi bạn xong việc hoặc phải tạo một bản sao khác. Việc này sẽ tốn không ít thời gian và gây khó khăn cho công tác quản lý của nhà trường. 

Ngoài ra thì Excel cũng có những ưu điểm riêng như:

  • Dễ sử dụng.

  • Quen thuộc với nhiều người.

  • Tất cả các dữ liệu đều nằm trên một bảng tính.

2 – Những điểm cộng của UPM khi quản lý lớp học

2.1 Quản lý đầy đủ các dữ liệu

Phần mềm UPM cho phép bạn nhập, lưu trữ tất cả các dữ liệu liên quan đến học sinh để quản lý lớp học. Tất cả các dữ liệu này bao gồm mọi thông tin cá nhân, điểm kiểm tra, đánh giá học sinh, các tiết học…đều sẽ được tính toán và cập nhật tự động trên hệ thống mà không cần phải trực tiếp nhập hay tính toán dữ liệu như Excel.  Ngoài ra, với phần mềm UPM bạn có  thể dễ dàng tương tác trực tiếp với các học viên trong một cơ sở dữ liệu duy nhất. 

2.2 Tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức

Khi bạn đầu tư vào phần mềm UPm để quản lý lớp học bạn sẽ không cần phải sử dụng bất cứ phần mềm hỗ trợ nào khác trong công tác quản lý, kiểm tra hay tổ chức các lớp học online. Bên cạnh đó việc các dữ liệu luôn được tính toán và cập nhật tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức vì không cần phải nhập dữ liệu theo phương thức truyền thống như Excel.

Theo thời gian Excel sẽ không còn là sự lựa chọn hoàn hảo nếu các dữ liệu, thông tin trong trường học, các cơ sở đào tạo tăng lên. Do đó lựa chọn UPM ngay từ khi bắt đầu để quản lý lớp học sẽ giúp bạn rút ngắn được cả thời gian và chi phí đầu tư.

Phần mềm UPM được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu với đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho công tác quản lý lớp học và tổ chức các lớp học trực tuyến cùng khả năng bảo mật tuyệt đối chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

 

 ĐỌC THÊM Từ A đến Z về nền tảng quản lý và tổ chức đào tạo trực tuyến của UPM

 

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm soạn giáo án điện tử của UPM hay có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phần mềm e-learning, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *