Du học Đức – Bí quyết apply học bổng thành công

Đức là một trong những quốc gia có nền giáo dục rất phát triển trên thế giới. Chính phủ Đức cũng rất chú trọng vào việc nâng tầm nền giáo dục trong nước. Với mục tiêu thu hút nhân tài từ khắp mọi nơi trên thế giới đến Đức để học tập và làm việc. Chính phủ Đức đã ra rất nhiều những quyết định quan trọng với các chính sách có lợi và hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài. Một trong những chính sách tiêu biểu nhất là việc hỗ trợ học phí, đồng thời xây dựng rất nhiều những chương trình học bổng du học Đức

Mặc dù Đức có rất nhiều những chính sách hỗ trợ như vậy nhưng để du học Đức lại không hề dễ dàng bởi những điều kiện khắt khe từ các trường học ở Đức. Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng, hãy để UPM đưa các bạn đi tìm hiểu về cách apply học bổng du học Đức thành công trong bài viết dưới đây nhé.

 

► ĐỌC THÊM 5 điều cần lưu ý khi bạn đi du học Đức

 

 1 – Các bước xin học bổng du học Đức

Để có thể xin học bổng Đức là cả một quá trình dài đòi hỏi ở các bạn sự kiên trì, cố gắng. Bạn nên chuẩn bị tinh thần và xác định tư tưởng xin học bổng trong thời gian 1 đến 2 năm. Đồng thời bạn cũng nên chuẩn bị mọi tình huống có thể xảy ra trong giai đoạn apply học bổng du học Đức. Học bổng của bạn có thể xin được hoặc không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như điều kiện trường học nơi bạn apply, chỉ tiêu trường học ….

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận cách apply học bổng du học Đức thành công phụ thuộc phần lớn vào hồ sơ của bạn. Nếu bạn biết cách biến hồ sơ của mình trở nên đặc biệt, xịn sò thì cơ hội bạn apply học bổng sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra thì nếu có cho mình thêm một chút may mắn nữa thì quá tốt. 

Trong quá trình apply học bổng sẽ gặp không ít khó khăn. Đặc biệt đối với những bạn mới apply lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy, các bạn hãy cố gắng kiên trì, tích cực và bắt sóng mọi tín hiệu của UPM dưới đây để có thể thành công trên con đường theo đuổi ước mơ của mình nhé. 

 

Bước 1: Bạn cần xác định rõ ngành học và bậc học mà bạn muốn apply học bổng du học Đức. Ví dụ nếu bạn muốn xin học bổng của Đại học kinh tế, chuyên ngành kinh doanh quốc tế, bậc cử nhân. Bước đầu tiên này bạn cần xác định càng sớm càng tốt. Bởi nếu có thể biết mong muốn và mục tiêu của mình càng sớm thì bạn sẽ có càng nhiều thời gian để tìm tư liệu, chuẩn bị giấy tờ và các thủ tục liên quan.

Bước 2: Bạn cần xác định rõ nơi bạn muốn học, thành phố nào, bang nào … Việc này cũng giúp bạn khoanh vùng các trường học để bạn có thể tìm hiểu kỹ càng hơn. 

Bước 3: Tìm hiểu về các loại học bổng du học Đức phù hợp với năng lực và tiêu chí của bạn và xem liệu bạn còn cần bổ sung gì không. Người Đức nổi danh là những con người sống và làm việc theo đúng quy tắc nên tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ để bổ sung kịp thời nhé. Ví dụ học bổng mà bạn muốn đòi hỏi bạn phải có trình độ tiếng Đức lên đến B1 mà bạn chưa đủ khả năng thì tốt nhất bạn nên cố gắng trau dồi vốn tiếng Đức của mình cho đủ trình độ mà họ đề ra. Hoặc bạn cũng có thể tìm thêm những học bổng khác phù hợp với trình độ của bạn bây giờ. 

Bước 4: Hãy hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu mà học bổng du học Đức đề ra. Bước này có thể tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian bởi thời gian chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ liên quan. Tuy nhiên bạn có tận dụng khoảng thời gian này để học thêm ngoại ngữ nhằm đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện của các trường học ở Đức.

Bước 5: Nộp đơn xin học bổng cho những loại học bổng bạn đang nhắm tới và đáp ứng đầy đủ mong muốn của bạn. Bạn nên chuẩn bị vài bộ khung hồ sơ cơ bản và với mỗi loại học bổng thì có thể sửa lại các thông tin nhằm đáp ứng tiêu chí của ho. Các bạn đừng lo lắng về việc apply nhiều học bổng ở nhiều nơi. Thực tế đấy lại là cách rất tốt đấy bởi càng apply nhiều học bổng du học Đức thì tỷ lệ trúng tuyển càng cao và bạn cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.  

2 – Hồ sơ apply học bổng du học Đức cần những gì?

Với mỗi loại học bổng của từng trường sẽ đòi hỏi những tài liệu khác nhau và có chút ít sự thay đổi. Tuy vậy vẫn sẽ có những giấy tờ cơ bản sau đây:

  • CV – bạn có thể chuẩn bị CV theo các mẫu chuẩn châu Âu.

  • Thư động lực (motivation letter)

  • Thư giới thiệu của các thầy cô trong trường (Tốt nhất nên là thư của những thầy cô uy tín như hiệu trưởng, hiệu phó, cô giáo chủ nhiệm …)

  • Bảng điểm học cấp 3 (nếu có nhu cầu học bằng cử nhân). Nếu học ở những bậc cao hơn thì bạn cần có bằng tốt nghiệp cấp 3, bảng điểm đại học.

  • Đơn xin học bổng (có thể làm online hoặc offline)

  • Những thành tích khác trong học tập, hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội. Cái này có càng nhiều càng tốt nhé để giúp làm đẹp CV cho bạn. 

 

3 – Tổng hợp một số trang uy tín giúp bạn tìm học bổng du học Đức

  • Scholarship Planet;

  • DAAD tiếng Đức;

  • DAAD tiếng Đức tìm theo bằng cấp đang có;

  • Scholarship Portal;

  • Stipendienlotse;

  • Mystipendium;

  • e-follows.net;

4 – Một số kinh nghiệm giúp bạn apply học bổng du học Đức thành công

Cố gắng chuẩn bị thật kỹ càng: Học bổng có thể đến lúc bạn không ngờ nhất bởi vậy bạn hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng để nộp hộp sơ bất cứ lúc nào nhé. 

Hãy tìm hiểu những hội nhóm, hỏi thăm bạn bè, tham gia vào các cộng đồng có ý định apply học bổng

Nhiều bạn không muốn chia sẻ về những dự định của mình về việc apply học bổng du học Đức cho bạn bè, trên các diễn đàn. Tuy nhiên đây không phải là cách hay đâu nhé. Thông qua việc chia sẻ bạn sẽ biết được nhiều thông tin để cải thiện hồ sơ của mình hơn, tăng tỉ lệ apply học bổng thành công cao hơn. Hoặc đơn giản chỉ là làm quen, tìm bạn đồng hành, quen biết nhiều hơn.

Dịch thuật tất cả các hồ sơ của bạn sang tiếng Anh và luôn giữ scan bản mềm. Hiện nay hầu hết các học bổng du học Đức đều có thể apply online nên bạn cứ giữ sẵn một bản dịch thuật công chứng của bạn để có thể dùng đến bất cứ lúc nào. 

 

 ĐỌC THÊM Từ A đến Z về nền tảng quản lý và tổ chức đào tạo trực tuyến của UPM

 

Trong bài viết trên UPM đã gợi ý cho các bạn quy trình apply học bổng du học Đức. UPM hy vọng với những gợi ý đó của mình, các bạn sẽ có thể apply học bổng du học thành công.

Trong thời gian sắp tới UPM sẽ bắt đầu triển khai những kế hoạch liên quan đến học tập và làm việc tại Đức song song với việc phát triển nền tảng học tập trực tuyến. 

Do đó, nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề du học hoặc đang tìm đến một phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến thì có thể liên hệ với UPM. UPM là phần mềm với lõi thiết kế được sản xuất từ châu Âu, cùng đầy đủ các tính năng, công cụ để tích hợp, liên kết với các nền tảng khác hay các trang web khi thiết kế bài giảng online, giảng dạy trực tuyến. Thêm vào đó, phần mềm của UPM còn được đánh giá là một trong những phần mềm có khả năng bảo mật tốt nhất hiện nay cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm E-learning của UPM, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning
  • Hotline: (+84) 888 22 9382
  • Email: info@upm.com.vn
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *