Bí quyết săn học bổng toàn phần du học Mỹ.

Học bổng – cụm từ mà bất cứ ai có ý định đi du học đều không dưới một lần nghĩ đến hoặc nhắc đến.
UPM sẽ chia sẻ đến bạn một số bí quyết để săn học bổng du học Mỹ!

Trở thành chủ nhân của một suất học bổng nói chung và học bổng toàn phần nói riêng khi du học tại Mỹ là niềm mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên. Tuy nhiên, hành trình săn học bổng không hề dễ dàng, đặc biệt là với những bạn trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Một số bí quyết dưới đây sẽ phần nào giúp cho các bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực một cách dễ dàng hơn.

 

1. Những thành tích học tập không thể thiếu

Điểm trung bình (GPA) thường sẽ là những yêu cầu bắt buộc cho hầu hết các loại học bổng. Đặc biệt đối với học bổng Mỹ toàn phần thì yếu tố này là tương đối quan trọng. Tốt nhất, điểm trung bình học tập tại trường THPT hoặc đại học (viết tắt là GPA) nên ở mức xuất sắc.

Image result for high GPA

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ đầu tiên: Thành tích học tập tốt

2. Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế:

Tối thiểu bạn nên có IELTS7.0 hoặc TOEFL 90.

Để đạt được kết quả cao trong các kì chứng chỉ tiếng anh quốc tế này, các bạn cần phải có các kỹ năng cần thiết, nắm vứng được các cấu trúc của bài thi, phải có chiến lược là bài, và phải có sự luyện tập một cách kỹ lưỡng. 

Image result for exam

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thứ 2: Đạt kết quả cao trong các kì thi chứng chỉ tiếng anh quốc tế

Với học bổng toàn phần của Mỹ, các trường thường yêu cầu điểm SAT/GRE/GMAT, và điểm của bạn nên vượt trên mức điểm chuẩn mà trường đề ra thì cơ hội dành học bổng mới cao. 

 

Để đạt được điểm cao trong các phần thi này thì các bạn cần phải có những kỹ năng đọc lướt với thời gian nhanh nhất, ghi nhớ dữ kiện thông tin một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, phải có những mẹo và kỹ năng làm bài nhất định. 

3. Thành tích hoạt động ngoại khóa:

Thành tích hoạt động ngoại khóa sẽ thể hiện được 2 yếu tố: khả năng lãnh đạo (leadership) và niềm đam mê (passion). Do đó, các bạn không nên tham gia quá tràn lan các hoạt động ngoại khóa vô bổ mà nên tập trung vào 2-3 hoạt động chính và phải làm nổi bật được 2 yếu tố trên.

Image result for team building

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thứ 3: Tham gia các hoạt động ngoại khóa

4. Bài luận hay và thuyết phục:

Một bài luận muốn thuyết phục và thành công thường là những câu chuyện chi tiết về một sự việc, hoạt động hay một vấn đề trăn trở cua học sinh. Do đó, các bạn không nên chọn những đề tài quá độc đáo hoặc quá cao siêu, mà hãy chọn đề tài gần gũi, dồn thời gian và công sức cho nó, làm cho nó thật chỉnh chu và đánh vào cảm xúc của người đọc.

Image result for writing

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ thứ 4: Bài luận thuyết phục

Sau khi chuẩn bị được đẩy đủ các yếu tố kể trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin nộp hồ sơ xin học bổng toàn phần rồi đấy!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *