5 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

5 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

2 tháng 4, 2021

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ trong thời đại mới đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự chuyển đổi của các doanh nghiệp hiện nay. Theo thống kê từ ICD cho thấy, có đến 90% doanh nghiệp đã và đang tiến hành chuyển đổi số với các giai đoạn khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu cho tới triển khai, thực hiện và đạt được hiệu quả. Tuy nhiên không phải bất cứ doanh nghiệp nào khi thực hiện chuyển đổi số đều sẽ thành công

Vậy đâu là lý do tạo nên sự khác biệt cho những doanh nghiệp đó, các bạn hãy cùng UPM đi tìm hiểu về 5 yếu tố giúp chuyển đổi số thành công trong bài viết dưới đây nhé.

1 - Phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng)

Sự ra đời và phát triển của phần mềm CRM đã mang tới những cải thiện đáng kể trong trải nghiệm khách hàng đồng thời mang lại lợi ích tích cực cho các công ty với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Phần mềm CRM tập hợp tất cả các thông tin, dữ liệu từ các nguồn trong một tổ chức hoặc bên ngoài tổ chức để cung cấp cho nhà quản trị một cái nhìn mới mẻ, toàn diện dựa trên các dữ liệu phân tích được. Phần mềm này cho phép nhân viên trong công ty có thể dễ dàng tiếp cận, hỗ trợ khách hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc đưa ra các quyết định nhanh chóng và phù hợp giúp tăng cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

 ĐỌC THÊM: Chuyển đổi số ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp

2 - AI (Phân tích dữ liệu nâng cao, trí tuệ nhân tạo)

Việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu là trọng tâm của các doanh nghiệp trên con đường chuyển đổi số. Các công ty thành công là các công ty tận dụng được mọi dữ liệu của khách hàng để đạt được thông tin cần thiết và mô hình hóa hành vi của khách hàng cho các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, AI còn có khả năng thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số bằng cách tích hợp các hoạt động của máy móc làm cho máy móc thông minh hơn và sự tương tác của công nghệ với nhận thức con người minh bạch hơn. Các công ty có thể sử dụng Ai giúp thúc đẩy sự đổi mới, xác định chiến lược tiếp thị, bán hàng hay cung cấp các dịch vụ đặc biệt, tiện ích tốt nhất cho nhân viên và khách hàng. 

3 - Nắm bắt và sử dụng công nghệ mới

Các công ty, doanh nghiệp phải luôn nắm bắt được các xu hướng công nghệ mới để bắt kịp với chuyển đổi số. Trên thị trường hiện nay với sự ra đời và đổi mới của hàng loạt các ứng dụng công nghệ từ các ứng dụng cho các thiết bị di động, thực tế ảo và tăng cường (VR/AR) và AI cho tới các video kỹ thuật số được cá nhân hóa, cổng thông tin kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh internet… Sự ra đời và phát triển của của những công nghệ số này mang lại cho doanh nghiệp những cách thức, phương pháp mới để tìm kiếm, nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng đồng thời tăng cường tích hợp và phổ biến dữ liệu trên các kênh thông tin số. Từ đó các doanh nghiệp, công ty có thể dễ dàng kết nối với khách hàng và tạo ra các sản phẩm dịch vụ tốt hơn, mang lại hiệu quả cao hơn, rút ngắn thời gian bán hàng, tiết kiệm các khoản chi phí khác. 

4 - Cộng đồng mạng xã hội và sự tương tác với khách hàng

Thực tế là ngày càng nhiều khách hàng mong đợi nhận được sự hỗ trợ 24/7 và các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời giúp giải quyết những yêu cầu này và giữ chân khách. Chúng ta không thể phủ nhận chính những cộng đồng mạng xã hội này là một công cụ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tốt nhất cho các công ty, doanh nghiệp hiện nay. 

Việc tương tác với khách hàng hiệu quả giúp rút ngắn chu kỳ bán hàng, gia tăng chi tiêu của khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và nhận được nhiều sự ủng hộ, trung thành của khách hàng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube … với các công cụ hỗ trợ như Video, chatbox …. Giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công và đảm bảo sự tương tác của các khách hàng kỹ thuật số. 

5 - Big Data và quản lý dữ liệu

Các dữ liệu mới đều được tạo ra hàng ngày trên quy mô lớn do đó các công ty, doanh nghiệp cần đến một công cụ giúp phân tích và quản lý dữ liệu một cách chính xác, chi tiết và Big Data đáp ứng được những yêu cầu đó. Chính những thông tin, dữ liệu này đang trở thành nguồn của các mô hình kinh doanh mới. Có thể thấy rằng các dữ liệu lớn hiện nay giữ một vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Các công ty sử dụng nguồn dữ liệu lớn được thu thập và tích lũy trong hệ thống nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ đến với khách hàng. Những doanh nghiệp có nguồn dữ liệu lớn và biết cách khai thác nguồn dữ liệu đó sẽ nắm giữ được lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp đối thủ. 

Mục đích chính của chuyển đổi số của doanh nghiệp là quản lý khách hàng và cải thiện, nâng cao mọi thứ để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quá trình chuyển đổi số của các công ty, doanh nghiệp nên được phân tích và phát triển theo các giai đoạn, có sự hỗ trợ và kết nối với nhau. Điều đó có nghĩa là việc tận dụng toàn bộ kho dữ liệu và phân tích dữ liệu làm nền tảng để cung cấp thông tin cho việc sử dụng CRM, các cộng đồng xã hội, tận dụng hành trình và khảo sát trải nghiệm của khách hàng, sử dụng công nghệ mới như AI. “Hay nói ngắn gọn, một chiến lược chuyển đổi số hiệu quả tập hợp tất cả các nền tảng được đề cập ở trên và dựa trên một lộ trình dài hạn, tập trung vào con người và các vấn đề về quy trình như về công nghệ”. UPM hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường đổi mới và chuyển đổi số thành công. 

 ĐỌC THÊM: Từ A đến Z về dịch vụ cung cấp nền tảng học online trực tuyến tốt nhất từ UPM 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm đến một phần mềm hoặc muốn thử nghiệm một phần mềm hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp thì có thể liên hệ ngay với UPM. UPM là phần mềm với lõi thiết kế được sản xuất từ châu Âu, cùng đầy đủ các tính năng, công cụ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. Thêm vào đó, phần mềm của UPM còn được đánh giá là một trong những phần mềm có khả năng bảo mật tốt nhất hiện nay cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm E-learning của UPM, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn