4 phần mềm soạn giáo án điện tử tốt nhất cho giáo viên

Thời đại công nghệ số đang thay đổi chúng ta từng ngày, công nghệ không chỉ giúp rút ngắn tối đa thời gian làm việc mà còn tạo ra những kết quả khả quan cho con người. Sự ảnh hưởng của công nghệ đã tác động lên hầu hết những ngành nghề, công việc của chúng ta bởi những lợi ích không thể ngờ đến mà nó mang lại.

Trong giáo dục, các giáo viên không chỉ sử dụng công nghệ thông tin để thiết lập và giảng dạy các lớp học trực tuyến mà còn dùng công nghệ để soạn thảo các giáo án điện tử phục vụ cho nhu cầu giảng dạy. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện các phần mềm soạn giáo án điện tử giúp quá trình soạn thảo, thiết kế bài giảng trở nên dễ dàng và phong phú hơn thay vì cách thức soạn giáo án truyền thống.

Vậy những phần mềm soạn giáo án điện tử nào được nhiều giáo viên tin dùng và thực sự mang đến hiệu quả. Trong bài viết dưới đây UPM sẽ giúp các giáo viên tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này nhé. 

 

► Đọc Thêm: 5 phương pháp giảng dạy trực tuyến giảng viên nên biết

 

Các phần mềm soạn giáo án điện tử tốt nhất hiện nay

1- PowerPoint

Phần mềm soạn giáo án điện tử PowerPoint không phải là cái tên xa lạ gì với các thầy cô giáo trong nhà trường bởi đây là một trong những công cụ tin học văn phòng rất nổi tiếng và mang tính ứng dụng cao của nhà Microsoft.

Phần mềm PowerPoint có đầy đủ các công cụ, tính năng để giáo viên có thể soạn giáo án như việc chèn video, clip, hình ảnh vào slide giảng dạy…Thêm vào đó giáo viên cũng có thể kết hợp và sử dụng nhiều hiệu ứng có sẵn trong phần mềm của slide để trình chiếu.

Đặc biệt sự đa dạng về các hiệu ứng chuyển động trong PowerPoint chắc chắn sẽ giúp nội dung của bài soạn giáo án điện tử trở nên thú vị, hấp dẫn và nâng cao chất lượng giảng dạy trong trường học. 

Tuy nhiên PowerPoint vẫn có những hạn chế và không được xem là một phần mềm soạn bài giảng e-learning đúng chuẩn. 

 

2 – Adobe Presenter

Cũng giống như phần mềm PowerPoint, Adobe Presenter được phát hành từ một hãng phần mềm nổi tiếng Adobe và được xem là một trong những phần mềm soạn giáo án điện tử phổ biến nhất hiện nay.

Adobe Presenter đã kế thừa mạnh mẽ khả năng soạn thảo nội dung của PowerPoint. Thêm vào đó phần mềm này đã có những cái biến vượt bậc để trở thành một phần mềm đạt chuẩn về soạn thảo bài giảng điện tử của e-learning. Adobe Presenter được tích hợp đầy đủ các tính năng đa phương tiện và tuân thủ các chuẩn của SCORM, AICC trong thiết kế bài giảng e-learning.

Ngoài các tiện ích cơ bản của một phần mềm soạn giáo án điện tử như chèn đa phương tiện với âm thanh, flash, video, hình ảnh… hay chèn những câu hỏi tương tác trên giáo án theo nhiều định dạng khác nhau vào slide. Adobe Presenter còn có những tính năng hữu ích như xuất nội dung thuyết trình sang HTML5, hỗ trợ nhập và chỉnh sửa video, tích hợp tính năng duyệt web và stream trên Youtube.

Bên cạnh hàng loạt những tính năng như trên thì phần mềm soạn giáo án điện tử này vẫn có những nhược điểm như phải dùng đời máy có cấu hình cao và phải trả phí để sử dụng.

 

► ĐỌC THÊM 6 mẹo siêu hữu ích giúp đo lường hiệu quả đào tạo trực tuyến

 

3 – Lecture Marker

Lecture Maker là một phần mềm soạn giáo án điện tử được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và khá giống PowerPoint. Nếu bạn đã quen sử dụng PowerPoint thì cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi chuyển đổi sang phần mềm này.

Cũng giống các phần mềm khác, Lecture Maker có nhiều tính năng thiết kế bài giảng, soạn giáo án điện tử như việc chèn định dạng các file từ PowerPoint, PDE, Flash, HTML, video, âm thanh…và hỗ trợ xuất các nội dung ra nhiều định dạng khác nhau như exe, web hay SCORM chuẩn một giáo án e-learning. Đặc biệt phần mềm này có khả năng đồng hóa các nội dung đa phương tiện. 

Tuy nhiên phần mềm này vẫn tồn đọng một vài những điểm yếu như khó sử dụng, ít các tính năng. 

 

UPM – Phần mềm dạy & học trực tuyến tích hợp nhiều tính năng, gồm cả soạn giáo án trực tuyến   

Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm của UPM?

Phần mềm UPM được thiết kế, phát triển dựa trên lõi châu Âu và được nhiều đơn vị tin tưởng sử dụng để giảng dạy và thiết kế bài giảng, soạn giáo án điện tử.

Bên cạnh việc thiết lập các lớp học trực tuyến qua Video Conference. Phần mềm này còn hỗ trợ tối đa việc soạn giáo án điện tử cho giáo viên giúp hoàn thiện quá trình giảng dạy e-learning với đầy đủ các tính năng như những phần mềm khác. 

UPM cho phép giáo viên chèn các file hình ảnh, âm thanh, video… vào giáo án. Thêm vào đó phần mềm này cũng được tích hợp trực tiếp với các website, stream Youtube, lưu trữ giáo án soạn thảo trên hệ thống, hỗ trợ việc xuất các nội dung ra nhiều định dạng như exe, web. Đặc biệt phần mềm UPM còn được tích hợp đầy đủ các tính năng đa phương tiện và tuân thủ chuẩn của SCORM, AICC trong thiết kế bài giảng e-learning hiện nay.

Với việc sử dụng UPM giáo viên vừa có thể tổ chức các lớp học trực tuyến, quản lý, giám sát học viên, thiết kế các bài kiểm tra online, chấm điểm, xếp loại học viên mà còn cho phép soạn giáo án điện tử trên phần mềm với giao diện dễ dùng.

Trên kia UPM chúng tôi đã giúp các bạn chọn lựa ra những phần mềm soạn giáo án điện tử tốt nhất cho giáo viên. Đặc biệt với việc sử dụng phần mềm UPM các bạn hoàn toàn có thể vừa thiết lập các lớp học trực tuyến, vừa thiết kế, soạn thảo giáo án điện tử mà không cần sự hỗ trợ từ các phần mềm soạn giáo án điện tử riêng biệt khác giúp tiết kiệm tối đa chi phí vào một khoản đầu tư.

 

 ĐỌC THÊM Từ A đến Z về nền tảng quản lý và tổ chức đào tạo trực tuyến của UPM

 

Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm soạn giáo án điện tử của UPM hay có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phần mềm e-learning, bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ của chúng tôi qua:

  • Facebook: facebook.com/UPM.elearning

  • Hotline: (+84) 888 22 9382

  • Email: info@upm.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *