3 lợi ích khi sở hữu chứng chỉ của các khóa học trực tuyến

Nhiều người có lẽ còn phân vân, hay e dè về việc tại sao phải có thêm các chứng chỉ kỹ năng online sau khi đã có trong tay tấm bằng cử nhân? Hoặc các chứng chỉ đó có thật sự cần thiết? Có giúp đỡ gì trong quá trình tìm việc sau này? Dù còn nhiều những nghi ngờ, e ngại thì cũng không thể phủ nhận những lợi ích thật sự mà nó mang lại. Vậy những lợi ích đó là gì?

1- Mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm 

Làm đẹp cho CV của mình

Lợi ích khi có thêm các chứng chỉ kỹ năng online đầu tiên được nói đến chính là giúp tăng khả năng trúng tuyển khi đi phỏng vấn. Các công ty hiện nay, cả trong nước và Quốc tế đều đòi hỏi ở mỗi nhân viên của họ nhiều kỹ năng khác nhau và nếu bạn chỉ sở hữu một kỹ năng nhất định, một tấm bằng chuyên ngành duy nhất thì cơ hội bạn được nhận vào làm sẽ rất thấp. Nếu nhìn vào CV của một thí sinh ứng tuyển xin việc sở hữu kỹ năng chuyên ngành A, đồng thời lại có thêm các chứng chỉ kỹ năng B, C thì chắc hẳn thí sinh đó sẽ được cân nhắc hơn hẳn một thí sinh khác chỉ có duy nhất một chứng chỉ kỹ năng A.

Bởi vậy nếu còn đang là sinh viên ngồi trên giảng đường các bạn hãy suy nghĩ thêm về việc tham gia học và lấy bằng các kỹ năng khác nhằm tăng cơ hội cạnh tranh xcông việc sau này. 

Cơ hội lựa chọn nhiều ngành nghề

Việc các bạn sở hữu nhiều kỹ năng, chứng chỉ online nhằm tạo điều kiện cho tương lai có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp hơn. Ví dụ tốt nghiệp cử nhân ngành kế toán nhưng lại có khả năng chụp ảnh, quay phim, dựng phim và có trong tay một chứng chỉ hẳn hoi thì chắc hẳn bạn sẽ có cơ hội tham gia ứng tuyển ở các vị trí sáng tạo trong các công ty truyền thông. Hoặc đơn giản hơn khi sở hữu nhiều hơn những chứng chỉ kỹ năng online thì dù có không làm việc này họ vẫn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn các ngành nghề khác mà chẳng cần băn khoăn bởi cái nền tảng đã sẵn có thì cuối cùng vẫn sẽ là quả ngọt thôi.

Việc học nhiều kỹ năng trực tuyến, sở hữu nhiều chứng chỉ khác nhau sẽ tạo ra cho bạn một lợi thế trong việc tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm, có thể tự lựa chọn ngành nghề, mở ra cho bạn nhiều cánh cửa hơn. 

2 – Hình thành những thói quen, tính cách tốt

TOP 12+ lợi ích của việc học online cho trẻ CẦN BIẾT - Bất lợi & Cách khắc  phục

Theo đuổi các lớp học cấp chứng chỉ online đòi hỏi ở bạn một tinh thần học tập nghiêm túc, tính tự giác, tự chủ trong học tập.

Học ảo nhưng kiến thức là thật, nỗ lực cũng là thật. Học online đồng nghĩa với việc không có ai theo dõi, đốc thúc nên nhiều người sẽ hay bỏ ngang giữa chừng. Nhưng nếu bạn học đến cuối khóa và nhận được chứng chỉ online thì nó chứng tỏ bạn có một tinh thần tự giác,kiên nhẫn, cách quản lý thời gian hiệu quả và khả năng tự đốc thúc bản thân học tập. Đây là những kỹ năng rất cần thiết khi ra ngoài làm việc, sẽ được các nhà tuyển dụng, nhà quản lý đánh giá cao

3 – Tìm ra đam mê thật sự của mình

Việt Nam nói chung và nhiều nước trên thế giới nói riêng vẫn còn tồn đọng những suy nghĩ về học ngành hot, học ngành kiếm được nhiều tiền nhưng đó có thật sự là ngành mà bạn đam mê.

Giả sử như bạn tốt nghiệp đại học A sau đó thử sức trong việc học thêm kỹ năng B và nhận ra bản thân yêu thích những công việc liên quan đến kỹ năng B hơn. Hoặc nhiều người đang làm công việc X nhưng nhờ học khóa học Y mà nhận ra mình thực sự không hợp với công việc cũ. Do đó từ việc học một ngành nghề khác biết đâu lại có thể tìm được công việc mà thực sự yêu thích và phù hợp.

Kết luận

Học chẳng bao giờ là đủ cả, sở hữu thêm cho mình một kỹ năng nghĩa là có cho mình thêm một tài năng, một cơ hội. Lợi ích của việc khi có thêm các chứng chỉ kỹ năng online thì nhiều như vậy và mỗi cá nhân hay tự trải nghiệm nó nhé và biết đâu đó những lợi ích này sẽ giúp cho các bạn có một cuộc sống tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *